Tại sao phần mềm SaleFunnel lại quan trọng?
Khi kinh doanh, nhiều doanh nghiệp gặp cùng một vấn đề: Họ bán được hàng nhưng không biết tại sao sản phẩm của mình lại bán được. Chu kỳ bán hàng là bao lâu? Cách nào để nuôi dưỡng những data không chuyển đổi thành khách mua hàng? Tại sao data chất lượng mỗi ngày lại giảm?
Các công ty thành công lớn như Startbucks, Nike… là doanh nghiệp thành công khi xây dựng hệ thống data phù hợp và biến họ thành khách trả tiền. Họ đã tìm ra cách thu hút khách hàng và thu lợi nhuận trên quy mô lớn bằng cách sử dụng phễu bán hàng hiệu quả. Điều này giúp họ hiểu rằng khách hàng tiềm năng đang nghĩ gì, làm gì, ở mỗi giai đoạn mua hàng. Những hiểu biết sâu sắc này giúp họ có cơ sở để theo đuổi các hoạt động bán hàng phù hợp gồm các kênh phù hợp với thông điệp phù hợp nhất, từ đó biến data chất lượng thành khách hàng trả tiền hơn năng của họ lại giảm?
Xem một ví dụ đơn giản:
Biết được điều này cho phép bạn dự đoán chính xác doanh số bán hàng trong tháng. Điều này không chỉ giúp bạn lập kế hoạch bán hàng cho quý tiếp theo mà còn cho phép bạn đưa ra quyết định sáng suốt về số tiền ngân sách bạn cần phân bổ để đạt được mục tiêu dự kiến trong năm.
Bạn chi 2.000.000đ để có được 10 data
Vào cuối chu kỳ bán hàng, có 5 data chất lượng mua hàng, với giá trị một đơn hàng là 200.000đ
Vậy tổng đầu tư 2.000.000đ của bạn đã thu được 1.000.000đ