CRM - Không chỉ là SMS AUTOMATION

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Định nghĩa

Giải pháp

CRM LÀ GÌ?

CRM (Customer Relationship Management) là hệ thống tổng thể để quản lý và xây dựng mối quan hệ với khách hàng của doanh nghiệp.

Xây dựng mối quan hệ với được hiểu giúp khách hàng có trải nghiệm hài lòng trên bất kỳ "điểm chạm" nào:
- Hỗ trợ khách hàng giải đáp thắc mắc chính xác nhất và nhanh nhất.
- Duy trì thông tin trao đổi trên tất cả các kênh tương tác và bán hàng.

Sản phẩm có vòng đời ngắn, mua lặp lại, doanh thu từ khách hàng cũ chiếm tỉ trọng lớn ( <30%) 


Phát triển đa kênh, số lượng data khách hàng lớn, rải rác ở nhiều kênh khác nhau


Khách hàng chia thành nhiều nhóm, có những hành vi và đặc điểm khác nhau


Trên lý thuyết thì CRM cần bắt đầu ở những bước đầu tiên. Tuy nhiên trên thực tế, bài toán về doanh thu để tồn tại luôn cần ưu tiên. Dưới đây là các dấu hiệu thì bạn cần chú trọng CRM cho doanh nghiệp của mình:

Khi nào doanh nghiệp cần làm CRM?

Hãy bỏ qua những lời quảng cáo về Automation Marketing ( SMS/ Email) và bắt đầu làm CRM với cái nhìn tổng quan và từ chính khách hàng của bạn.

Làm sao để bắt đầu thực hiện CRM?

Làm sạch và phân loại danh sách khách hàng

Chân dung khách hàng 360º

Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp

 1. Làm sạch danh sách khách hàng
Đảm bảo tất cả thông tin đều đủ và chính xác như số điện thoại, size… Một số công ty áp dụng công nghệ Predictive call để nâng cao hiệu suất : tự động gọi ra theo danh sách, loại bỏ số điện thoại sai, chuyển cuộc gọi bắt máy để Telesales trực tiếp xác nhận các thông tin với khách hàng.

2. Phân loại doanh sách khách hàng
Có rất nhiều cách để phân loại danh sách khách hàng tuỳ theo từng doanh nghiệp: tần suất mua, giá trị đơn hàng,…. Việc phân loại khách hàng không chỉ giúp đưa ra các cách chăm sóc phù hợp mà còn xác định những vấn đề ảnh hưởng doanh thu. Ví dụ: Xác định lý do tệp khách hàng đã phát sinh đơn hàng nhưng lâu không quay lại ( mua lần đầu do tiện, chất lượng sản phẩm giảm, ….)


Làm sạch và phân loại danh sách khách hàng

Thay vì sử dụng số điện thoại là ID duy nhất, một số doanh nghiệp lớn như Bibomart, Tiki sử dụng hệ thống ID 4 trường : Facebook ID, Zalo ID, Số điện thoại và Email.

Chân dung 360° cho phép doanh nghiệp xây dựng database khách hàng tổng quát và đầy đủ từ tất cả các kênh tiếp xúc: Mạng xã hội, Email, Thoại, Zalo,... 

Chân dung khách hàng 360°

Để xây dựng CRM tốt, thay vì để thông tin về khách hàng lưu trữ rải rác ở những nền tảng khác nhau: lịch sử chat Facebook, file ghi âm của tổng đài thì cần tập trungquản lý thật tốt database khách hàng ngay từ bước đầu vào các kênh tương tác – chính là xây dựng CONTACT CENTER: 

- Tập trung tất cả các tương tác từ FB, Thoại, Zalo, Email… tại một nơi
- Tự động hiện thị thông tin cũ khi có khách hàng liên hệ lên
- Xây dựng chân dung khách hàng 360 từ đa kênh với trường phân loại cụ thể

LỰA CHỌN PHẦN MỀM CRM PHÙ HỢP

Hãy cùng chuyên viên Caresoft xác định những lợi ích CRM có thể mang đến cho doanh nghiệp của bạn!

  • Bán hàng trên nhiều kênh: Fanpage (không phải Facebook cá nhân), Website, Hotline, Zalo,...
  • Sử dụng hotline để tư vấn và chăm sóc khách hàng
  • Muốn nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Demo CRM dành riêng cho bạn

Caresoft sẽ phù hợp với bạn, nếu bạn đang:

NHỮNG DOANH NGHIỆP NÀO ĐANG SỬ DỤNG CARESOFT

Nền tảng Cloud cho phép Caresoft thích nghi với nhiều quy mô doanh nghiệp khác nhau từ các công ty lớn cho đến các start up. Các công ty bạn biết đều sử dụng Caresoft!

©Caresoft 2016

Về Caresoft

Giới thiệu

Điều khoản dịch vụ

Liên hệ

Tầng 14, Tòa nhà Vinaconex 9, Lô HH2-2, Phạm Hùng, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội

facebook.com/caresoft.vn

Caresoft.vn