- Liệt kê các loại phần mềm về Sales - MKT - CSKH
- Mục đích sử dụng, tính năng đặc trưng từng loại
- Các loại phần mềm phù hợp với từng doanh nghiệp
Có bao nhiêu phần mềm quản lý
Marketing - Sales - CSKH?
- Contact Center:
- Phần mềm CRM:
Nếu dựa trên 1 quy trình cơ bản của một doanh nghiệp bán hàng gồm có: Marketing - Sale - Kho - Vận Chuyển – CSKH thì để quản lý một cách đầy đủ sẽ gồm:
Tổng đài,
- Phần mềm quản lý tương tác : quản lý các tương tác thu về từ TỪNG KÊNH:
quản lý mối quan hệ với
- Phần mềm bán hàng: quản lý đơn hàng từ sales, kho và vận chuyển
quản lý tương tác HỢP NHẤT
tất cả các kênh cùng CRM giúp mang lại trải nghiệm liền mạch trên đa kênh
khách hàng trong và sau bán
quản lý mối quan hệ với khách hàng trong và sau bán
quản lý tương tác HỢP NHẤT tất cả các kênh cùng CRM giúp mang lại trải nghiệm liền mạch trên đa kênh
Facebook, Web..
Để trả lời được câu hỏi trên, bạn có thể tham khảo bảng so sánh các phần mềm dưới đây để hiểu rõ hơn về thị trường phần mềm hiện nay và lựa chọn loại phần mềm tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình:
Doanh nghiệp của bạn cần
những phần mềm nào?
Tính năng của các loại phần mềm là?
Phần mềm quản lý tương tác
+ Quản lý FB (Pancake, HaraSocial, Vpage,...): quản lý cùng lúc nhiều fanpage trên 1 giao diện và có mở rộng thêm tính năng hỗ trợ tạo đơn hàng
+ Quản lý cuộc gọi Call Center (Caresoft, MPTelecom,...): tiếp nhận và trả lời hàng nghìn cuộc gọi cùng lúc. Hỗ trợ lưu file ghi âm và thông tin khách hàng
+ Livechat (Intercom, Tawk.to,...): chat trực tuyến trên website. Có thể cung cấp kịch bản sẵn hoặc chatbot
- Quản lý từng kênh riêng lẻ:
+ Tự đông thu tương tác (ib/comment/hotline,...), TỰ ĐỘNG chia đến nhân viên: chia đều, chia theo lượng việc hoặc theo yêu cầu cụ thể
+ Lưu trữ toàn bộ lịch sử tương tác với khách từ tất cả các kênh trên giúp nhân viên sales hiểu insight và chốt đơn tốt hơn
+ Xây dựng chân dung KH 360 độ với ID 4 trường thông tin
- Quản lý tương tác đa kênh:
+ Quản lý đơn hàng từ đa kênh: thông tin đơn hàng, báo cáo doanh thu, danh sách sản phẩm bán chạy
+ Quản lý tồn kho: đồng bộ kho (sản phẩm) trên cả offline/FB/Web/ Sàn TMĐT
+ Quản lý vận chuyển: kết nối từ 5-6 hãng vận chuyển lớn. Theo dõi trạng thái đơn hàng
Phần mềm bán hàng
Phần mềm CRM
+ Thu thâp, lưu trữ thông tin khách hàng
+ Thực hiện các chiến dịch automation: SMS, email
+ Quản lý KPI nhân viên
Để lựa chọn phần mềm phù hợp, bạn cần xác định nhu cầu doanh nghiệp của mình, ngân sách có thể chi trả và vai trò các phần mềm trong quản lý.
Về bản chất, phần mềm quản lý tương tác giúp doanh nghiệp tối ưu chuyển đổi tương tác thành đơn hàng thành công. Phần mềm bán hàng giúp đảm bảo đơn hàng thành công sang doanh thu. CMR giúp tăng sự hài lòng và trung thành khách hàng mang đến tỉ lệ mua lại.
Tùy vào nhu cầu và ngân sách cụ thể của doanh nghiệp, bạn cần sử dụng đầy đủ 3 nhóm trên hoặc lược bỏ cho phù hợp.
1. Với những doanh nghiệp bán hàng đơn kênh ( thường là Facebook): có thể chỉ cần sử dụng phần mềm quản lý fanpage như Pancake, Vpage hay Harasocial bởi các phần mềm này thường tích hợp cả quản lý đơn hàng, vận chuyển.
2. Với những doanh nghiệp bán hàng và CSKH nhiều hơn 1 kênh ( ví dụ như Facebook, Website hay hotline), việc lựa chọn phần mềm sẽ phức tạp hơn
2.1. Để quản lý tương tác: có 2 sự lựa chọn cho doanh nghiệp:
+ Sử dụng nhiều phần mềm quản lý riêng lẻ: Ưu điểm là linh động, Bạn dùng kênh nào thì sẽ mua phần mềm của kênh đó. Tuy nhiên lựa chọn này không tối ưu khi Sales phải chuyển qua lại nhiều giao diện một lúc, dễ lỡ đơn hàng, làm việc không tập trung, dữ liệu khách hàng không đồng bộ.
+ Sử dụng Contact center: Đây là giải pháp tối ưu nhất cho phép tập trung tất cả tương tác từ tất cả các kênh ( Facebook, Website, Cuộc gọi, Form đăng ký, Zalo, Email) tại một nơi. Việc quản lý tập trung này cho phép thực hiện các nghiệp vụ mà quản lý rời rạc không thể thực hiện được:
- Tự động chia tương tác cho nhân viên theo lượng việc hoặc năng lực ( Ví dụ: chia nhiều tương tác hơn cho Sales cứng để tối ưu doanh thu)
- Đo lường và so sánh hiệu quả Marketing giữa các kênh dựa trêm doanh thu
- Trải nghiệm khách hàng liền mạch: Tập trung toàn bộ lịch sử tương tác khách hàng trên tất cả các kênh, giúp gia tăng hài lòng và thúc đẩy mua hàng
- CRM: Lưu trữ và phân loại khách hàng, nhận diện họ trên bất kỳ kênh nào, các chiến dịch automation.
2.2. Để quản lý đơn hàng:
+ Phần mềm bán hàng online tích hợp website: Hỗ trợ tốt cho bán hàng online. Điển hình là Haravan, Nhanh.vn và Sapo
+ Các phần mềm offline truyền thống: Tigerpro, Augges, Kiotviet. Phù hợp cho các bên bán lẻ, quản lý nhiều sản phẩm, SKU phức tạp
Bạn cần sử dụng những phần mềm nào
Do vậy nếu doanh nghiệp của bạn đang bán hàng đa kênh thì lựa chọn tối ưu nhất chính là
Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn dễ dàng lựa chọn những phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình!
Nền tảng Cloud cho phép Caresoft thích nghi với nhiều quy mô doanh nghiệp khác nhau từ các công ty lớn cho đến các start up. Các công ty bạn biết đều sử dụng Caresoft!
Về Caresoft
Giới thiệu
Điều khoản dịch vụ
Liên hệ
Tầng 14, Tòa nhà Vinaconex 9, Lô HH2-2, Phạm Hùng, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội
facebook.com/caresoft.vn
Caresoft.vn